ที่มาและความสำคัญ
ปัจจุบันเป็นยุคของการขายและการตลาดที่องค์กรต้องมุ่งเน้นโดยมีลูกค้าเป็นจุดศูนย์กลาง และเปลี่ยนจากยุคของการขายโดยใช้การนำเสนอสินค้าแต่เพียงอย่างเดียว มาเป็นการตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง โดยที่พฤติกรรมและความต้องการของลูกค้ามีความหลากหลายมากขึ้น ความท้าทายที่สำคัญ คือทำอย่างไรให้ทีมงานขาย เข้าใจในคุณค่าของงานขาย รวมไปถึงแรงจูงใจในการซื้อของลูกค้าที่มีความแตกต่างกัน เพื่อที่จะตอบสนองความพึงพอใจของลูกค้าให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ นักขายมีความจำเป็นที่ต้องเรียนรู้ความสัมพันธ์ระหว่างการขายและการตลาด ทำความเข้าใจ ความหมายคุณลักษณะและพฤติกรรมบุคคล การวิเคราะห์บุคคล การรับรู้ การเรียนรู้ คุณค่า และแรงจูงใจ เพื่อนำไปใช้ในการพัฒนาทักษะการขาย การสื่อสาร การจูงใจของทั้งตนเอง ทีมงาน และลูกค้า
NLP เป็นศาสตร์ที่ศึกษาเกี่ยวกับการคิด การสื่อสาร การสร้างแรงกระตุ้น และการปรับพฤติกรรม ซึ่งชื่อเต็มของ NLP คือ Neuro Linguistic Programming ซึ่งในปัจจุบัน NLP ถูกนำมาประยกุต์ใช้ในการสื่อสาร การขาย การตลาด อย่างกว้างขวาง
ดังนั้นในหลักสูตรนี้จึงได้มีการนำเอาเทคนิค NLP มาช่วยให้ผู้เข้าร่วมอบรมสามารถทำความเข้าใจในตนเองและลูกค้า สร้างทัศนคติในเชิงบวกทั้งต่อตนเองและต่องานขาย จนถึงการนำไปใช้ให้เกิดองค์ความรู้ใหม่กับตัวเอง องค์กรและลูกค้า ผู้เข้าอบรมจะได้เรียนรู้กลยุทธ์การขายตามแนวทางด้านการขายและการตลาดเชิงรุกยุคใหม่ และฝึกฝนพัฒนาความรู้และทักษะที่สำคัญเพื่อให้ประสบความสำเร็จในการขาย และสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างแท้จริง
หัวข้อการอบรม ตามแสดงในหน้า 3 ของ proposal ฉบับนี้ อย่างไรก็ตาม เนื้อหาหลักสูตรสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการและความเหมาะสมขององค์กรที่สนใจ
หลักสูตร | รายละเอียดการให้บริการ | การลงทุน |
---|---|---|
“Motivate Selling” | 1. ออกแบบเนื้อหาหลักสูตรให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า 2. ทำการฝึกอบรมหลักสูตรดังกล่าวตามวันและเวลาที่ได้กำหนดไว้ 3. จัดเตรียมคู่มือการบรรยายให้ 1 ชุด เพื่อให้ทางลูกค้านำไปเป็นต้นฉบับสำหรับเตรียมคู่มือให้ผู้เข้ารับการอบรม 4. ราคาค่าอบรมนี้ไม่รวม – ค่าสถานที่ – ค่าเดินทางและค่าที่พัก ในกรณีที่จัดให้มีการอบรมนอกเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล |
TBD |
เนื้อหาการสัมมนา การสร้างพลังใจในการขายเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย
1. ทุกอย่างเริ่มต้นที่ Mindset
- เรียนรู้ทัศนคติที่ถูกต้องต่องานขาย
- รากฐานของความสำเร็จในการขาย
2. Goal Setting for Sale Success
- การตั้งเป้าหมายการขายที่ทรงพลัง
3. NLP Communication Model
- โมเดลการสื่อสารแบบ NLP
- NLP Technics for Success
4. กระบวนการวางแผนการเงินส่วนบุคคล
- พีระมิดเป้าหมายการวางแผนทางการเงิน
- ขั้นตอนการวางแผนการเงิน
5. กระบวนการขายแบบที่ปรึกษา
- Push Selling vs. Pull Selling
- ขายให้เหมือนหมอ